กอฮอ (KoHo) มีเจตนาสำคัญคือเรื่องบุคลิกความหลากหลายของคอของหัวแบบตัวอักษร จากแบบตัวอักษรเดิมมีหัวที่มีรูปทรงเป็นวงรีคล้ายเมล็ดองุ่น การหมุนคอของหัวในองศาที่ไม่เท่ากันก็ได้รับการบริหารจัดการความหนา ขนาด และองศาต่างๆ โดยหลักตรรกะ เพื่อกำหนดองศาของการหันหัวให้เป็นไปอย่างมีระบบ ซึ่งเหล่านี้มีผลต่อเทคนิคการจัดการน้ำหนักที่ปัจจุบันมีต้องการความเป็นระเบียบแบบแผนมากขึ้น

ออกแบบโดย กลุ่ม ก-ฮ (ขาม จาตุรงคกุล, กนกวรรณ แพนไธสง, ขนิษฐา สิทธิแย้ม) เผยแพร่เพื่อสาธารณะโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ภายใต้ โอเพ้นท์ฟอนต์ไลเซ้นท์ จัดทำเป็นฟอนต์ ยูนิโค๊ด ด้วยวิธีการจัดการวรรณยุกต์แบบระบุตำแหน่งมาร์คโพซิชั่น และปรับปรุงการวาดเส้นและระบบครอบครัวให้สอดคล้องกับงานที่ใช้การแสดงผลบนหน้าจอตามมาตรฐานกูเกิลฟอนต์ โดย คัดสรร ดีมาก

KoHo มีความโค้งมน และมีหัวเป็นทรงรีที่หันไปในองศาที่แตกต่างกันของแต่ละตัวอักษรซึ่งค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อ่านง่ายและดูเป็นระเบียบ

ดาวน์โหลดฟอนต์นี้